Mô tả khóa học
Tổng quát
- Độ tuổi: 7+
- Sỉ số: 8hs/lớp
- Thời gian: 24 buổi (2 buổi/tuần) ~ 36 giờ
Kiến thức
-
Kiến thức khoa học như vũ trụ, toán học, vật lý, kiến thức về thiên nhiên, môi trường
-
Xây dựng kiến thức vững chắc về khả năng phân tích vấn đề, tư duy tuần tự và logic lập trình máy tính
-
Phát triển các ứng dụng và trò chơi 2D ấn tượng, mang đậm tính cá nhân.
Kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp: đề xuất một phương pháp, đưa ra các giải thích
-
Kỹ năng thực hành: sử dụng thành thạo phần mềm Scratch, làm chủ thiết kế đồ họa với ảnh bitmap và vector trong Scratch
-
Tư duy máy tính: nhận dạng mẫu, trừu tượng hóa, phân tách vấn đề
Mục tiêu đạt được
-
Thao tác thành thạo các chức năng cơ bản trên máy tính
-
Thành thạo các thao tác thiết kế nhân vật bằng chế độ vector hay bitmap trong cửa sổ Costumes
-
Ôn tập các kiến thức toán học: hình học và số học, các bài toán ứng dụng tìm số chẵn, lẻ, tính chu vi và diện tích hình học
-
Kiến thức thường thức, kiến thức khoa học, khoa học viễn tưởng
-
Khái niệm tạo bản sao trong lập trình Scratch
-
Hiểu khái niệm biến số, áp dụng biến số vào tính điểm, thời gian, tạo chuyển động cho nhân vật
-
Hiểu khái niệm tạo thủ tục trong lập trình
-
Thiết kế sơ đồ thuật toán, phân tích Logic, mối quan hệ giữa các nhân vật trong trò chơi
-
Tư duy phản biện thông qua các bước xây dựng dự án
-
Thuyết trình giới thiệu sản phẩm cá nhân
Yêu cầu học viên
-
Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
-
Yêu thích lập trình và sáng tạo
Thiết bị học tập
-
Máy tính (có kết nối internet)
-
Nền tảng Scratch
-
Phần mềm học trực tuyến của Sumato